Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 06 : 58
Năm 2021 : 1.327
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẺ CỦA TRƯỜNG MẦM NON TÂY TIẾN 

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRẺ CỦA TRƯỜNG MẦM NON TÂY TIẾN 

      Ngành học Mầm non là ngành học nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, ngành học có nhiệm vụ thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ từ 3 tháng đến 6 tuổi. Nếu được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tốt trẻ sớm phát triển thể chất, trí tuệ một cách đúng hướng và mạnh mẽ. Nó là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong sự hình thành và phát triển tất cả các khả năng của trẻ, hình thành cho trẻ những cơ sở ban đầu của nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Mục tiêu của giáo dục trong trường mầm non là giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ; hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1; hình thành và phát triển ở trẻ em những chức năng tâm sinh lý, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi, đặt nền tảng cho việc học ở các cấp học tiếp theo và cho việc học tập suốt đời.

Thông qua đó đội ngũ giáo viên là những người hiểu rõ kiến thức, chương trình giáo dục mầm non, kiến thức mà giáo viên cung cấp cho trẻ qua từng hoạt động, từng nội dung cụ thể phải được thể hiện chính xác để truyền đạt tới học sinh cung cấp cho học sinh để học sinh hiểu và cùng phối hợp thực hiện.

Tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động, tạo điều kiện cho trẻ được tìm tòi khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng phong phú, đáp ứng nhu cầu, hứng thú và phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ,  tạo điều kiện cho tất cả các trẻ có thể chơi mà học, học bằng chơi, phù hợp với điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn thân thiện đối với  trẻ.

Tận dụng các điều kiện hoàn cảnh, hoàn cảnh sẵn có của địa phương, sử dụng các nguyên vật liệu sẵn có,  tình huống thật để hướng dẫn kỹ năng kiến thức và thái độ cho trẻ, trẻ được hoạt động trải nghiệm, khám phá trong môi trường an toàn.

 

Thể hiện tính tích hợp, tạo sự gắn kết, tác động một cách thống nhất đồng bộ đến sự phát triển của trẻ. Khuyến khích trẻ tham gia hoạt động giáo dục bằng vận động thân thể và các giác quan dưới nhiều hình thức khác nhau.

 

 

 

 

 

 

 

 

 Luôn tôn trọng ý kiến riêng của trẻ, thường xuyên đánh giá sự tiến bộ của trẻ, luôn động viên trẻ tự tin. Chú trọng trẻ  “học như thế nào” hơn là “học cái gì” coi trọng quá trình hoạt động hơn là kết quả hoạt động, học thông qua tìm hiểu trải nghiệm, qua giao tiếp, sự gắn bó hợp tác giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với cô.

Hình thành ở trẻ tính tự tin, biết tự mình tìm hiểu khám phá hoặc liên kết cùng bạn, không còn ỉ lại vào người khác. Hình thành các kỹ năng nghe, nói để chuẩn bị cho trẻ đọc, viết. Giúp trẻ chủ động trong các câu trả lời, để trẻ được thật sự thông qua “Học mà chơi, chơi mà học”.. Qua đó phát triển toàn diện cho trẻ về các  mặt như: Nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, thẩm mỹ, tình cảm xã hội.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan